ประกาศรายชื่อสำหรับผู้กู้ยืมรายเก่าย้ายสถานศึกษา เปลี่ยนระดับการศึกษา ย้ายหลักสูตร ย้ายคณะ ที่ขอกู้ยืมในปีการศึกษา 2568 ทั้งส่วนกลางและสาขาวิทยบริการฯ

ประกาศเรื่องทุน กยศ


   คลิกเพื่อตรวจสอบรายชื่อ

           >>> นักศึกษาส่วนกลาง     (รายชื่อเรียงตามตัวอักษร ก-ฮ / เรียงหญิง – ชาย)

           >>> นักศึกษาส่วนภูมิภาค  (รายชื่อเรียงตามสาขาวิทยบริการฯ)

           สำหรับนักศึกษาที่มีรายชื่อขอให้รีบดำเนินการยื่นแบบคำขอกู้ยืมในระบบ DSL ภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ที่ app “กยศ.Connect” หรือที่เว็บไซต์ www.studentloan.or.th (ระบบการให้กู้ยืมสำหรับนักเรียน/นักศึกษา) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.68 – 15 ก.ย.68 เพื่อให้มหาวิทยาลัยเข้าไปตรวจสอบข้อมูลและยืนยันคำขอกู้ยืมส่งให้ กยศ.ตรวจสอบและแจ้งผลการอนุมัติให้กู้ยืมต่อไป  
            ขั้นตอนการยื่นแบบคำขอกู้ยืมในระบบ DSL
            1. ให้นักศึกษาเข้าระบบ DSL ได้ที่
app “กยศ.Connect” หรือที่เว็บไซต์ www.studentloan.or.th (ระบบการให้กู้ยืมสำหรับนักเรียน/นักศึกษา)

            2. ดำเนินการบันทึกข้อมูลและแนบไฟล์เอกสารเข้าระบบตามที่ กยศ.กำหนด เริ่มตั้งแต่ 9 ก.ย.68 – 15 ก.ย.68 (ยื่นแล้วระบบจะนำข้อมูลไปตรวจสอบกับหน่วยงานภายนอกอย่างน้อย 1 วัน)
            เอกสารที่ต้องแนบเข้าระบบ ได้แก่
            (1) สำเนาบัตรประชาชนและหนังสือให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูล
                 – ผู้กู้ยืม
                 – บิดา
                 – มารดา
                 – ผู้ปกครอง (สำหรับผู้กู้ยืมที่บิดา มารดา ไม่ได้เลี้ยงดูไม่ได้เป็นผู้ปกครองเนื่องจากเสียชีวิตทั้งคู่ หรือหย่าร้าง หรือแยกทางกัน)
                *** สำหรับกรณีที่บิดา มารดา แยกทางกัน นักศึกษาอยู่กับใครในระบบให้กรอกเฉพาะบิดา หรือมารดา ที่เป็นผู้ดูแลนักศึกษาคนเดียว
                *** หมายเหตุ หนังสือให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน (ทั้งวันที่ / เขียนที่)  และบัตรประชาชนจะต้องไม่หมดอายุ 
               (2) เอกสารรับรองรายได้ครอบครัว
                *** กรณีที่ใช้ กยศ.102 ต้องกรอกข้อมูลให้ครับถ้วน ผู้รับรองรายได้ต้องมีภูมิลำเนาเดียวกันกับข้อมูลของบิดา/มารดา/หรือผู้ปกครอง และสำเนาบัตรข้าราชการหรือบัตรเจ้าหน้าที่รัฐต้องไม่หมดอายุ  

ตัวอย่างและคู่มือการบันทึกแบบคำขอกู้ยืมในระบบ DSL
     – คู่มือการบันทึกข้อมูลของผู้กู้ยืม >>> ดาวน์โหลด
     – การยื่นแบบคำขอกู้ยืมผ่านระบบ DSL (คลิปวิดีโอ) >>> ดาวน์โหลด
             
             3. ให้นักศึกษาดำเนินการยืนยันการบันทึกแบบคำขอกู้ยืมผ่าน Google Forms ของมหาวิทยาลัย ดังลิงค์ที่แนบมานี้ เพื่อแจ้งให้มหาวิทยาลัยทราบว่าได้ดำเนินการบันทึกข้อมูลแล้ว และมหาวิทยาลัยจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลต่อไป
             >>> คลิกลิงค์ Google Forms เพื่อบันทึกข้อมูลสำหรับผู้ที่บันทึกแล้ว <<<

             4. ให้นักศึกษารอมหาวิทยาลัยตรวจสอบข้อมูล เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว มหาวิทยาลัยจะแจ้งข้อมูลการบันทึกสัญญากู้ยืม/แบบเบิกเงินกู้ยืม ขั้นตอนการลงนามสัญญากู้ยืม เอกสารประกอบการส่งสัญญากู้ยืม กำหนดวันส่งสัญญากู้ยืม ผ่าน e-mail ที่นักศึกษาบันทึกไว้ใน Google Forms (ข้อ 3) 
             *** ในขั้นตอนการตรวจสอบของมหาวิทยาลัย เมื่อมหาวิทยาลัยยืนยันข้อมูลความถูกต้องแล้ว ระบบจะถูกส่งต่อให้ กยศ. ดำเนินการตรวจสอบและทาง กยศ.จะแจ้งผลการอนุมัติไปที่นักศึกษาผู้กู้ยืม

             5. นักศึกษาจะต้องจัดส่งสัญญากู้ยืม แบบเบิกเงินกู้ยืม ที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเอกสารประกอบ (จะแจ้งผ่านเมล) ได้ตั้งแต่วันที่ลงนามในเอกสารเสร็จ จนถึงวันที่ 26 ก.ย. 68 ที่งานแนะแนวจัดหางานและทุนการศึกษา อาคารศิลาบาตร ชั้นลอย (ราม 1) เนื่องจากมหาวิทยาลัยจะต้องดำเนินการสแกนเอกสารเข้าระบบไม่เกินวันที่ 30 ก.ย. 68 เท่านั้น

            *** ขอให้นักศึกษารีบดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อเสร็จแล้วให้รีบส่งสัญญา/แบบเบิกเงินกู้ยืม และเอกสารประกอบ ทันที โดยไม่ต้องรอวันสุดท้าย และถ้าไม่ดำเนินการหรือจัดส่งเอกสารไม่ทัน จะไม่มีการขยายระยะเวลา และงบประมาณจะถูกดึงกลับคืน