คลิกเพื่อตรวจสอบรายชื่อ (ผู้กู้ยืมรายใหม่)
– นักศึกษาส่วนกลาง >>> คลิก (แยกหญิง-ชาย , เรียง ก-ฮ)
– นักศึกษาส่วนภูมิภาค >>> คลิก (รายชื่อเรียงตามสาขาวิทยบริการฯ)
– นักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในกลุ่ม 3 สาขาวิชาที่กองทุนฯ กำหนดในงบกระตุ้นเศรษฐกิจ >>> คลิก (รายชื่อที่ยังคงเหลืออยู่จาก 2 ครั้งแรก)
*** ขอให้นักศึกษาที่มีรายชื่อรีบดำเนินการยื่นแบบคำขอกู้ยืมได้ตั้งแต่วันที่ 12-16 กันยายน 2568 นี้เท่านั้น ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะต้องตรวจสอบและยืนยันข้อมูลให้ กยศ.ภายในวันที่ 17 กันยายน 2568 เป็นวันสุดท้าย (ตามประกาศแจ้งของ กยศ. เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2568 เวลา 16.00 น.) โดยขอให้นักศึกษาดำเนินการดังนี้
ขั้นตอนการยื่นแบบคำขอกู้ยืมในระบบ DSL
1. ให้นักศึกษาเข้าระบบ DSL ได้ที่ app “กยศ.Connect” หรือที่เว็บไซต์ www.studentloan.or.th (ระบบการให้กู้ยืมสำหรับนักเรียน/นักศึกษา)
2. ดำเนินการบันทึกข้อมูลและแนบไฟล์เอกสารเข้าระบบตามที่ กยศ.กำหนด เริ่มตั้งแต่ 12 ก.ย.68 – 16 ก.ย.68 (ยื่นแล้วระบบจะนำข้อมูลไปตรวจสอบกับหน่วยงานภายนอกอย่างน้อย 1 วัน)
เอกสารที่ต้องแนบเข้าระบบ ได้แก่
(1) สำเนาบัตรประชาชนและหนังสือให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูล
– ผู้กู้ยืม
– บิดา
– มารดา
– ผู้ปกครอง (สำหรับผู้กู้ยืมที่บิดา มารดา ไม่ได้เลี้ยงดูไม่ได้เป็นผู้ปกครองเนื่องจากเสียชีวิตทั้งคู่ หรือหย่าร้าง หรือแยกทางกัน)
*** สำหรับกรณีที่บิดา มารดา แยกทางกัน นักศึกษาอยู่กับใครในระบบให้กรอกเฉพาะบิดา หรือมารดา ที่เป็นผู้ดูแลนักศึกษาคนเดียว
*** หมายเหตุ หนังสือให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน (ทั้งวันที่ / เขียนที่) และบัตรประชาชนจะต้องไม่หมดอายุ
(2) เอกสารรับรองรายได้ครอบครัว
*** กรณีที่ใช้ กยศ.102 ต้องกรอกข้อมูลให้ครับถ้วน ผู้รับรองรายได้ต้องมีภูมิลำเนาเดียวกันกับข้อมูลของบิดา/มารดา/หรือผู้ปกครอง และสำเนาบัตรข้าราชการหรือบัตรเจ้าหน้าที่รัฐต้องไม่หมดอายุ
ตัวอย่างและคู่มือการบันทึกแบบคำขอกู้ยืมในระบบ DSL
– คู่มือการบันทึกข้อมูลของผู้กู้ยืม >>> ดาวน์โหลด
– การยื่นแบบคำขอกู้ยืมผ่านระบบ DSL (คลิปวิดีโอ) >>> ดาวน์โหลด
3. ให้นักศึกษาดำเนินการยืนยันการบันทึกแบบคำขอกู้ยืมผ่าน Google Forms ของมหาวิทยาลัย ดังลิงค์ที่แนบมานี้ เพื่อแจ้งให้มหาวิทยาลัยทราบว่าได้ดำเนินการบันทึกข้อมูลแล้ว และมหาวิทยาลัยจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลต่อไป
– 3.1 ลิงค์เพื่อกรอก Google Forms สำหรับนักศึกษาทั่วไปส่วนกลางและสาขาวิทยบริการฯ >>> คลิกลิงค์ Google Forms เพื่อบันทึกข้อมูลสำหรับผู้ที่บันทึกแล้ว <<<
– 3.2 ลิงค์เพื่อกรอก Google Forms สำหรับนักศึกษาที่อยู่ในงบกระตุ้นเศรษฐกิจ >>> คลิกลิงค์ Google Forms เพื่อบันทึกข้อมูลสำหรับผู้ที่บันทึกแล้ว <<<
4. ให้นักศึกษารอมหาวิทยาลัยตรวจสอบข้อมูล เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว มหาวิทยาลัยจะแจ้งข้อมูลการบันทึกสัญญากู้ยืม/แบบเบิกเงินกู้ยืม ขั้นตอนการลงนามสัญญากู้ยืม เอกสารประกอบการส่งสัญญากู้ยืม กำหนดวันส่งสัญญากู้ยืม ผ่าน e-mail ที่นักศึกษาบันทึกไว้ใน Google Forms (ข้อ 3)
*** ในขั้นตอนการตรวจสอบของมหาวิทยาลัย เมื่อมหาวิทยาลัยยืนยันข้อมูลความถูกต้องแล้ว ระบบจะถูกส่งต่อให้ กยศ. ดำเนินการตรวจสอบและทาง กยศ.จะแจ้งผลการอนุมัติไปที่นักศึกษาผู้กู้ยืม
5. นักศึกษาจะต้องจัดส่งสัญญากู้ยืม แบบเบิกเงินกู้ยืม ที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเอกสารประกอบ (จะแจ้งผ่านเมล) ได้ตั้งแต่วันที่ลงนามในเอกสารเสร็จ จนถึงวันที่ 26 ก.ย. 68 ที่งานแนะแนวจัดหางานและทุนการศึกษา อาคารศิลาบาตร ชั้นลอย (ราม 1) เนื่องจากมหาวิทยาลัยจะต้องดำเนินการสแกนเอกสารเข้าระบบไม่เกินวันที่ 30 ก.ย. 68 เท่านั้น
*** ขอให้นักศึกษารีบดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อเสร็จแล้วให้รีบส่งสัญญา/แบบเบิกเงินกู้ยืม และเอกสารประกอบ ทันที โดยไม่ต้องรอวันสุดท้าย และถ้าไม่ดำเนินการหรือจัดส่งเอกสารไม่ทัน จะไม่มีการขยายระยะเวลา และงบประมาณจะถูกดึงกลับคืน